Bài viết xem nhiều

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Khoa học đã chứng minh được "Lý do người châu Á mũi thấp"

Post oleh : Unknown | Rilis : tháng 1 05, 2018 | Series :

Mũi thấp tẹt chiếm số đông trong tỉ lệ người dân tại châu Á. Vậy bạn có biết nguyên do vì sao các nước phương Tây thường may mắn sở hữu chiếc mũi cao, thon gọn như vậy không? Câu trả lời sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây.








Khoa học lí giải tại sao người Châu Á mũi tẹt

Mũi giữ vai trò quan trọng ở vị trí trung tâm của khuôn mặt và chia khuôn mặt ra thành 2 bên cân xứng. Chính vì thế nó sẽ thu hút người đối diện hơn là các vị trí khác. Trong nhân tướng học mũi cũng thể hiện đường công danh và tài vận của bạn. Một người có tướng mũi cao ráo,thanh thoát sẽ có vận tốt.

Tại sao người Châu Á mũi tẹt?

Nhưng có một thực tế là hầu hết người Châu Á có đặc điểm chung là mũi tẹt, thấp và một số người bị hếch. Vậy tại sao người Châu Á mũi tẹt và thấp.

Theo lí giải khoa học thì mỗi bên mũi, nằm phía dưới mắt sẽ có phần gọi là xoang hàm trên. Mỗi nhóm người ở mỗi khu vực trên thế giới sẽ có cấu trúc xoang hàm khác nhau vì thế họ sẽ có dáng mũi khác nhau.



Bên cạnh đó các nhà khoa học cũng phát hiện rằng, thể tích khoang mũi càng lớn thì xoang hàm ở 2 bên cũng lớn hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình dạng, kích thước mũi của mỗi người.

Có được sự khác nhau đó là vì trong quá trình tiến hóa, hình dáng mũi thích nghi của khí hậu. Vì mũi luôn phải tiếp xúc với nhiệt độ, độ ẩm khi thở nên ở những vùng khí hậu lạnh, con người sẽ có mũi hẹp hơn để giảm sự tác động của không khí lạnh. Còn những nơi nhiệt độ cao như Châu Á, con người có dáng mũi thấp, cánh mũi dày, lỗ mũi rộng hơn để hô hấp dễ hơn.

Xét theo góc độ nào thì mũi tẹt và thấp đều là dáng mũi không đẹp. Và các nhà thẩm mỹ học đã đưa ra tiêu chuẩn để có chiếc mũi có độ cong tự nhiên từ sống mũi đến đầu mũi, chóp mũi tròn, cánh mũi thon và lỗ mũi kín nhỏ.

Vậy mũi thế nào là đẹp? Mũi đẹp phải đạt tỉ lệ vàng theo chiều dài mũi bằng 1/3 chiều dài khuôn mặt, độ cao của sóng mũi từ  9 – 11mm, độ cao của chóp mũi bằng  ½ chiều dài mũi, chóp mũi.

Người Châu Á rất hiếm có được chiếc mũi đạt tiêu chuẩn đẹp tự nhiên. Khi công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ mũi phát triển, có nhiều phương pháp nâng mũi an toàn ra đời đã được giới trẻ Châu Á hưởng ứng. Minh chứng là Hàn Quốc là quốc gia hàng đầu trong ngành công nghiệp thẩm mỹ.

Bài viết khác: Phẫu thuật mở rộng khóe mắt
>>http://laymomimatdelta.blogspot.com/

Nguồn: http://suckhoetot.net/li-giai-thu-vi-tai-sao-nguoi-chau-a-mui-tet-va-thap.html

google+

linkedin